ลด 20 กิโล ใน 3 เดือน

หัวข้อ

ลด 20 กิโล ใน 3 เดือน

ลด 20 กิโล ใน 3 เดือน การลดน้ำหนักอาจดูไม่ใช่เรื่องยาก แต่พอลงมือทำจริงกลับไม่ง่าย แทนที่จะปลุกพลังกายและพลังใจ เราฝึกฝนวินัยทั้งในด้านการออกกำลังกาย การใช้ชีวิต และการบริโภคอาหาร หลายคนเหงื่อออก หมดหวัง และหมดแรงที่จะทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ และคุณเชื่อได้เลยว่าทุกคนรู้ดีว่าความอ้วนไม่ได้เป็นเพียงสาเหตุของโรคร้ายแรงเท่านั้น แต่ยังทำลายภาพลักษณ์และความมั่นใจ และลดโอกาสในการเดินทางไปทำงานบางประเภทอีกด้วย มีเทคนิคในการลดน้ำหนัก นวัตกรรมดีๆ ที่ช่วยบอกต่อเฟิร์มแวร์

รวมวิธีลดความอ้วนเพื่อหุ่นสวย ลด 20 กิโล ใน 3 เดือน

1. หันไปบริโภคอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

การกินอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนเพื่อลดน้ำหนัก อ้างอิงมาจาก Prevention ที่ระบุเนื้อหาสำคัญไว้ว่า การกินอาหารสไตล์ดังกล่าวเป็นแหล่งรวมของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น อะโวคาโด น้ำมันมะกอก ถั่ว ปลา ผัก ผลไม้ และธัญพืชต่าง ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถกินชีสหรือไวน์แดงได้ในปริมาณพอเหมาะ และจำกัดการกินเนื้อสัตว์อื่น ๆ ให้เหลือเพียงเดือนละ 1 – 2 ครั้งเท่านั้น จากการศึกษาพบว่าการกินอาหารสไตล์นี้ช่วยลดน้ำหนักได้มากถึง 5 – 10% ของน้ำหนักตัวเลยทีเดียว

2. Intermittent Fasting (IF)

ลดน้ำหนักแบบ IF เป็นการถือศีลอดหรือจำกัดเวลากินให้กับร่างกาย ส่วนใหญ่นิยมวิธีกิน 8 ชั่วโมง และอด 16 ชั่วโมง แต่หากใครต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ให้เลือกทำ IF แบบ 23/1 คือกิน 1 ชั่วโมง และอดอาหาร 23 ชั่วโมง วิธีนี้ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้จริง เพราะการอดอาหารเป็นระยะ ๆ กินเฉพาะเวลาที่จำเป็น ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้

3. ออกกำลังกายให้หนักขึ้น

การออกกำลังกายหนัก เป็นกิจกรรมที่ช่วยดึงพลังงานไขมันส่วนเกินออมาใช้ อยู่ในสภาวะที่หัวใจมีอัตราการเต้นอยู่ที่ 130 – 150 ครั้งต่อนาที ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 15 – 45 นาที (หรือมากกว่านั้น) ที่สำคัญจำเป็นต้องเลือกวิธีการออกกำลังกายลดความอ้วนให้เหมาะกับร่างกาย อายุ เพศ และความต้องการในการลดน้ำหนัก ปรับเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกายสลับกันไป จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว และแนะนำสำหรับคนที่ต้องการรีดน้ำหนักให้ออกเป็นประจำ 3 – 5 วันต่อสัปดาห์

4. หลีกเลี่ยงของหวานให้ได้มากที่สุด

แม้ว่าเครื่องดื่มหวานชื่นใจจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น แต่เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นแหล่งสะสมของน้ำตาลที่เป็นศัตรูต่อการลดน้ำหนัก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นน้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ หากเป็นไปได้ให้งดเด็ดขาดไปเลยยิ่งดี เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวเข้ามาเพิ่มแคลอรี่ในแต่ละวันแบบเปล่าประโยชน์ แถมยังไม่ช่วยให้อิ่มท้องอีกด้วย ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ดีที่สุด

5. เพิ่มเวลาเคี้ยวอาหาร

การเคี้ยวอาหารให้ช้าลงช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเรื่องนี้อ้างอิงมาจากผลการศึกษา healthline ที่ระบุเอาไว้ว่าการเคี้ยวด้วยอัตราที่เร็วกว่าปกติ 1.5 เท่า ช่วยให้ปริมาณแคลอรี่ในอาหารลดลงถึง 9.5% แต่หากใครที่เคี้ยวอาหารมากกว่าปกติ 2 เท่า จะช่วยให้แคลอรี่ลดลงเกือบ 15% ที่สำคัญการเคี้ยวอาหารช้า ๆ ยังช่วยให้การดูดซึมอาหารและระบบย่อยอาหารดีขึ้นด้วย

ลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมีตัวช่วย

ลด 20 กิโล ใน 3 เดือน โดยวิธีลดน้ำหนักข้างต้นอาจเป็นวิธีที่ยากไปสำหรับบางคน ดังนั้นหากคุณต้องการคืนความกระชับให้หุ่น ลดน้ำหนัก หรือลดไขมันอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีโปรแกรมลดความอ้วนแบบครบวงจร ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ดำเนินการทุกขั้นตอนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

1. สลายไขมันด้วยเครื่อง Indiba

สำหรับเครื่อง Indiba เป็นเทคโนโลยีที่นำเข้ามาจากประเทศสเปน มีส่วนช่วยในการสลายก้อนไขมันที่หนาแน่นใต้ผิวหนังให้เกิดการหดตัว แตกตัว และช่วยให้ร่างกายทำการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น นอกจากนี้เครื่อง Indiba ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยยับยั้งการสร้างเซลล์ไขมันในร่างกายได้ด้วย

2. BTL Exilis Elite

อีกหนึ่งเครื่องสลายไขมัน BTL Exilis Elite ที่ใช้การทำงานของคลื่น Monopolar RF และ Continuous Ultrasound ช่วยให้การสลายไขมันและการยกกระชับผิวดีขึ้น เครื่องมือได้มาตรฐานจากประเทศอังกฤษ ช่วยสลายไขมันใต้ผิว กระชับผิว และช่วยให้ผิวหย่อนคล้อยกลับมาเฟิร์มอีกครั้ง

3. การดูดไขมันลดสัดส่วน

‘ดูดไขมัน’ (Liposuction) เป็นเทคนิคการกระชับสัดส่วน ด้วยการดูดไขมันที่ไม่ต้องการออกจากร่างกาย ช่วยให้รูปร่างดูเฟิร์มกระชับมากขึ้น สามารถทำได้หลายตำแหน่ง ทั้งบริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา ฯลฯ ซึ่งทีมแพทย์ The Skin Clinic จะเป็นผู้พิจารณาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การดูดไขมันที่ดีและปลอดภัยกับคนไข้มากที่สุด

4. Lipo Slim สลายไขมันเฉพาะจุด

Lipo Slim เทคนิคการสลายไขมันเฉพาะจุดแบบไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด แต่จะใช้วิธีการฉีดวิตามินเข้าสู่ชั้นไขมันในร่างกายแทน โดยวิตามินที่ถูกฉีดเข้าไปจะเข้าไปขัดขวางการสะสมของไขมัน เหมาะสำหรับการฉีดบริเวณที่มีไขมันสะสมเป็นจำนวนมากและลดได้ยาก เช่น แก้ม, เหนียง, หน้าท้อง, ต้นแขน, ต้นขา หรือสะโพก

5. Hifu Therary ยกกระชับหน้า

สำหรับการทำ Hifu Therary ยกกระชับหน้า จะใช้นวัตกรรม Fractionated Beam Technology เพื่อปล่อยพลังงานคลื่นอัลตราซาวน์ความเข้มข้นสูงออกมา 1000 ครั้ง/วินาที มีส่วนช่วยในการยกกระชับหน้าเรียว สลายไขมันที่แก้ม เหนียง แก้ปัญหาหนังตาตก ผิวหย่อนคล้อย และช่วยลดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6. IV Burn

เป็นการดริปวิตามินผิวผ่านเกล็ดเลือด ช่วยในการของการเร่งเผาผลาญไขมันในร่างกาย และยังช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ควบคุมความหิว ลดความอยากอาหาร แถมยังช่วยบล็อกน้ำตาล แป้ง และไขมันที่อยู่ในเมนูอาหารที่รับประทานเข้าไปอีกด้วย

7. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Sure

ใครเป็นกังวลเรื่องการผ่าตัด หรือกลัวเข็มฉีดยา แนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Sure กินง่าย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มีส่วนช่วยเร่งการเผาผลาญ เช่น แอล-คาร์นิทีน ฟูมาเรต, ถั่วขาว, กระบองเพชร, พริกไทยดำ, ส้มแขก, ชาเขียว ฯลฯ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Sure ยังช่วยให้น้ำหนักลดไวและกระชับสัดส่วนได้อีกด้วย

8. ปากกาลดน้ำหนัก

สำหรับปากกา ลดน้ำหนัก ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ในปากกาชนิดนี้จะมีการใช้สาร Active Ingredient Liraglutide ที่คล้ายกับฮอร์โมนควบคุมความหิวในร่างกายของมนุษย์ ดังนั้นเมื่อฉีดสารดังกล่าวเข้าในร่างกาย ก็จะช่วยควบคุมความหิวได้ดี รู้สึกอิ่มนานกว่าปกติ ลดความอยากกินจุกจิก แต่ที่สำคัญเพื่อให้ปากกาลดน้ำหนักได้ผลดี แนะนำให้คุมปริมาณอาหารด้วยตัวเอง และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง